Ý Nghĩa Cây Hoa Cúc

Ý Nghĩa Cây Hoa Cúc

Hoa cúc vàng được đánh giá rất cao vì màu vàng được coi là tốt lành nhất và có mối liên hệ với cuộc sống dễ dàng. Nó cũng mang đến sự yên tĩnh, làm giảm sự đau buồn và lo lắng. Hoa cúc cũng giúp làm sạch không khí và rất dễ chăm sóc. Mặc dù những loại cây và hoa kể trên rất tốt theo phong thủy, bạn vẫn cần phải chăm sóc chúng thường xuyên và thay mới khi cây khô héo hoặc chết. Tốt nhất là tránh để những bông hoa khô héo vì chúng tích tụ năng lượng trì trệ.
HoacucHoa Cúc
Hoa cúc tượng trưng cho sự cao thượng. Có thể nói hoa cúc là loài hoa nhận được nhiều nhất sự chiêm ngưỡng của các nhà thơ, có thể chỉ sau loài hoa hồng.
Có rất nhiều loài hoa cúc khác nhau, mỗi loài đều mang cho mình những vẻ đẹp và ý nghĩa riêng:
- Cúc trắng: Lòng cao thượng – sự chân thực, ngây thơ, trong trắng.
- Cúc tây: Chín chắn – tình yêu muôn màu.
- Cúc đại đóa: Lạc quan và niềm vui.
- Cúc tím (Thạch thảo): Sự lưu luyến khi chia tay.
- Cúc vàng: Lòng kính yêu, quý mến, nỗi hân hoan vui vẻ, tỏ sự chân thực, trong trắng.
- Cúc vạn thọ: Sự đau buồn, nỗi thất vọng, ganh ghét.
- Cúc Zinnia: Nhớ đến bạn bè xa vắng.
- Cúc Ba Tư: Sự trong trắng.
- Cúc đồng tiền: Chúc sống lâu.
Cúc dại là loài hoa nhỏ thường mọc hoang, có những cánh trắng ngần, từ chính giữa hoa tỏa ra như hình nan hoa quanh một nhụy màu vàng tươi. Trẻ em thường thích hái hoa cúc dại để kết thành bó hay xâu thành chuỗi.
Ở Anh, cúc dại còn được gọi là Baby’s pet hay Bairnwort có nghĩa là hoa của trẻ em.
Tên tiếng Anh của loài hoa này là Daisy – bắt nguồn từ một từ Saxon “day’s eye” – có nghĩa là “con mắt ban ngày”, có lẽ vì hoa cúc nở cùng với ánh sáng ban mai và khép lại những cánh trắng của mình khi trời chiều buông xuống.
Chúng ta tìm thấy rất nhiều hình ảnh của hoa cúc trên các gốm sứ của Ai Cập cũng như ở nhiều nơi khác trong vùng Trung Đông. Người Assyria – một đế quốc thời cổ đại ở Tây Nam châu Á, bành trướng từ vịnh Ba Tư đến Ai Cập và vùng Tiểu Á, vào thế kỷ thứ 7 trước Công Nguyên – đã dùng hoa cúc để chữa một số bệnh về mắt. Họ cũng tin rằng, nếu bạn nghiền hoa cúc và trộn chúng với dầu rồi quét lên tóc sẽ làm cho tóc muối tiêu đen trở lại.
Trong dân gian, Hoa cúc là loài hoa quý nằm trong “tứ bình” hay “tứ quý”. Nói đến những loài hoa quý, được dân gian ưa chuộng nhiều, người ta thường nói đến bộ “tứ bình” (bức tranh treo ở bốn phía quanh nhà), gồm có bốn loại hoa: Mai, Lan, Trúc, Cúc . Hoặc nói về “tứ quý” người ta muốn ám chỉ đến bốn loại cây cảnh : Tùng, Cúc, Trúc, Mai . Người xưa yêu hoa Cúc vì đó là loài hoa biểu lộ đặc tính “diệp bất ly chi, hoa vô lạc địa” (nghĩa là lá không rụng khỏi cành, hoa cũng chẳng lìa thân, dù héo rũ tàn khô, vẫn luôn bám lấy cành như người quân tử đầy chí khí suốt đời trung thành, theo đuổi lý tưởng chân chính của mình). Trong quốc huy nước Nhật cũng có hình hoa cúc, có lẽ cũng vì ý nghĩa cao quý đó.
“Marguerite” – tên tiếng Pháp của hoa cúc, có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là hạt ngọc trai “pearl”. Người ta nói rằng, St. Louis đã khắc hình hoa cúc cùng với hoa diên vĩ (fleur-de-lis) và thánh giá trên chiếc nhẫn của ông. Chiếc nhẫn này, theo lời nhà vua, tượng trưng cho tất cả những gì ông yêu quý nhất : tôn giáo, nước Pháp, và vợ ông – Marguerite.
Có một câu nói xưa của người Anh bảo rằng mùa xuân vẫn chưa đến cho tới khi bạn có thể đặt bàn chân mình trên 12 bông cúc. Họ cũng cho là, nếu bạn mơ thấy hoa cúc vào mùa xuân hay mùa hè thì tốt, nhưng nếu vào mùa thu hay mùa đông thì lại là điềm chẳng lành. Nếu một cô gái nhỏ nhắm mắt lại và hái một chùm cúc dại rồi đếm thì số hoa trong chùm hoa đó sẽ là số năm còn lại trước khi cô lấy chồng. Các thiếu nữ cũng thường bói tình yêu bằng cách lần lượt bứt từng cánh của một bông cúc dại đồng thời lập đi lập lại điệp khúc: “Yêu …. Không yêu …. Yêu …”
Theo thần thoại La Mã, bông hoa nhỏ bé này có nguồn gốc từ Belides, một trong các nữ thần chăm sóc các khu rừng. Một hôm, khi Belides đang nhảy múa với người yêu của mình là Ephigeus, cô đã lọt vào mắt xanh của Vertumrus, một vị thần cai quản các vườn cây. Để bảo vệ cô khỏi sự săn đuổi này, Flora – nữ chúa các loài hoa – đã biến cô thành một đóa hoa cúc trắng.
Một trong các nhà thơ lớn người Celte (Ailen) lại đưa ra một nguồn gốc về loài hoa cúc mang nhiều vẻ thần thoại hơn: Hoa cúc trắng đã được gieo trồng lần đầu tiên lên ngôi mộ của một hài nhi bởi những đôi tay mềm mại của các thiên thần nhỏ bé. Hoa cúc trắng chính là linh hồn những hài nhi đã chết khi vừa mới sinh ra. Chúa rải hoa cúc khắp núi đồi và thảo nguyên, khắp trần gian để làm vơi đi nỗi buồn của những người cha mẹ ấy. Truyền thuyết đó đã lý giải phần nào vi sao hoa cúc (daisy) mang ý nghĩa sự trong trắng, ngây thơ.
Liên hệ đặt mua cây Xanh | Ý Nghĩa Cây Hoa Cúc
Đặt Mua Cây Ngay
  1. LIÊN HỆ ĐẶT MUA CÂY XANH THEO CÁC CÁCH SAU 
    - Gọi điện thoại đến số : 0936.088.238 ( Zalo, Vier, Call)
    - Gọi điện thoại đến số : 0936.088.238 ( Mua cây giống)
    - Gửi yêu cầu đặt mua về Emaiil : quan.cxdx@Gmail.Com

    Cây Xanh Việt Nam cam kết bảo mật thông tin khách hàng. ĐIều khoản thanh toán vui lòng xem tại ĐÂY
    Lưu ý Đặc Biệt : Tất cả các đơn đặt hàng có giá trị lớn hơn 5.000.000 VND ( Năm triệu đồng) Khách hàng yêu cầu nhân viên công ty làm Hợp đồng đầy đủ để đảm bảo quyền lợi..
    Đặt Câu Hỏi cho chúng tôi ở form bên dưới
  2. Họ tên(*)
    Please type your full name.
  3. E-mail(*)
    Invalid email address.
  4. Điện thoại(*)
    Invalid Input
  5. Gửi Yêu Cầu :
    Invalid Input
    Nhập: Tên Cây, Số Lượng, Nơi Nhận Hàng, Kích Cỡ Cây
  6. Nhập Mã Này
    Nhập Mã Này  Invalid Input
 Liên Hệ Cung Cấp Cây Xanh
tel Cây Lớn,Dự án: 098.2468.938
Bán Cây Giống: 0936.30.2525
email This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
diachi  Xem địa chỉ tại đây

find-us-on-facebook
Caycongtrinh

Dự Án Cây Xanh Đang Triển Khai

Thời Gian Làm Việc & Blogs

Từ 8:00 AM - 17:30 PM. Từ Thứ 2- 6 Hàng Tuần, T7 Từ 8:30AM - 12:00AM

Social Icons facebook mapicon Social Icons twitter youtube congtycayxanh Social Icons instagram
Liên Hệ Với CÂY XANH VIỆT NAM
  Call: 098 2468 938
0936 302525  
Đia Chỉ :
VPGG: P1210 Tòa Nhà HH2E Yên Nghĩa, Hà Đông
Nhà 01 Lô 5 khu đô thị An Lạc - Phùng Khoang Hà Nội ( Nhận cây giống)
Website: www.CongtyCayXanh.Vn 
Email:  This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Hotline: 098 2468 938 . 0936 30 2525

FB-congtycayxanh

BANCAYHONGCOSAPA

vIETQUAsT




Dichvuchamsoccayxanhtaihanoi

THIETKETHICONGSANVUON